Top các loại hình du lịch thu hút giới trẻ hiện nay

 

Top các loại hình du lịch phổ biến nhất ở Việt Nam

Các loại hình du lịch đang được rất nhiều người ân cần khi du lịch đang là hoạt động thiết yếu trong đời sống bây giờ. Cùng mày mò top các loại hình du lịch chung tại việt Nam trong bài viết dưới đây bởi vì Cao Đẳng Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí Minh chia sẻ để tăng sự hiểu biết và có những thưởng thức du lịch hấp dẫn nhất cho bản thân nhé!

các loại hình du lịch

Các loại hình du lịch lôi cuốn giới trẻ hiện thời

Các loại hình du lịch thông thường ở Việt Nam thu hút giới trẻ hiện thời

Các loại hình du lịch được phân loại dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Tỉ dụ như theo nhu cầu khách hàng, địa lý, mục đích hoạt động,… Dưới đây là tổng hợp các lọai hình du lịch tiêu biểu ở Việt Nam cho Anh chị tìm hiểu:

1. Các loại hình du lịch theo mục đích chuyến đi

Du lịch nghỉ dưỡng

- Đây là loại hình du lịch được tuyển lựa của nhiều nhóm khách hàng hiện thời. Khi cuộc sống càng ngày càng bận bịu, áp lực, nhu cầu nghỉ ngơi trong các khu nghỉ dưỡng nhằm mục đích thư giãn, ngơi nghỉ, tái tạo lại người khỏe thể chất và ý thức cho du khách. .

- Ưu điểm loại hình du lịch nghỉ dưỡng mang tới đó chính là giúp bạn thoải mái, giảm bớt bít tất tay bằng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như massage, yoga, thiền, xông hơi, tắm thảo dượctắm nước nóng, các liệu pháp spa,… để bạn tận hưởng dễ chịu từ trong ra ngoài.

Du lịch sinh thái

- Du lịch sinh thái là loại hình du lịch phụ thuộc điều kiện thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam. Loại hình này được diễn ra trong các vùng có hệ sinh thái thiên nhiên, còn bảo tồn khá tốt về môi trường để trải nghiệm và trải nghiệm những giá trị thiên nhiên mang lại. Hiện những vị trí du lịch sinh thái đa số nằm ở vùng đồng bằng Sông Cửu Long, miền Nam, Việt Nam.

các loại hình du lịch

Các loại du lịch theo mục đích chuyến đi

Du lịch văn hóa, lịch sử

- Du lịch văn hóa lịch sử là một trải nghiệm du lịch với mục đích khám phá, mày mò về những giá trị văn hóa đặc trưng tại một địa phương hay một đất nước. Ngoài tham quan hưởng thụ cảnh đẹp thì còn phản ánh giá trị lịch sử tại dó. Thường khi tham gia loại hình này sẽ là các nhóm.

- Có nhiều điểm du lịch văn hóa lịch sử nhiều người biết đến ở Việt Nam như Cung đình Huế, Địa đạo Củ Chi, Du lịch Côn Đảo, Hội An, Nhà thờ Đức Bà…

Du lịch tò mò

- Một trong các loại hình du lịch tại Việt Nam thu hút sự thân mật của đông đảo du khách quốc tế đó chính là du lịch mày mò. Đây là loại hình du lịch phù hợp với những ai thích phiêu dạt và tò mò những vùng đất mới.

- Các điểm du lịch tham quan mày mò để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách du lịch như Vịnh Hạ Long, Sapa, Ninh Bình, động Phong Nha – Kẻ Bàng,…

Du lịch thể thao

- Đây là loại hình du lịch được Các bạn trẻ cực kì mến mộ, do nó đoàn kết giữa trải nghiệm ẩm thực văn hóa với các hoạt động lôi cuốn. Hiện có 2 loại du lịch thể thao:

  • Du lịch thể thao chủ động: Du khách tham gia vào chuyến đi để nhập cuộc các hoạt động thể thao như leo núi, câu cá, đạp xe, bơi lội, lướt ván,…
  • Du lịch thể thao thụ động: Những chuyến du lịch xem các cuộc đấu mập như Thế vận hội, giải đấu World Cup,…

Du lịch teambuilding

- Đây là loại hình du lịch được nhiều tổ chức, tổ chức quốc gia, tư nhân chọn lọc để giúp mọi người gắn kết, hiểu nhau hơn duyệt các trò vận động đồng đội hoặc văn nghệ ca hát, tổ chức lửa trại,…

- Du lịch kết hợp với các trò chơi, thử thách theo nhóm để nâng cao tình thần bạn bè. Các bãi biển sẽ là vị trí lý tưởng để doanh nghiệp các hoạt động vui chơi teambuilding.

2. Loại hình du lịch theo chế độ đơn vị

Du lịch ghép đoàn

- Loại hình du lịch này chỉ cần đăng ký chuyến đi ưng chuẩn các công ty lữ khách Anh chị sẽ được lo trọn gói từ việc ở tại khách sạn, nơi ăn uống, lộ trình vui chơi tham quan,… Gía tour sẽ bán ngang nhau, dù là nhập cuộc bao nhiêu người.

Du lịch cá nhân

- Loại hình này bạn sẽ được đơn vị lữ khách đặt khách sạn, vé máy bay, thuê xe đưa đón, vé tham quan (nếu có nhu cầu),… ngoài ra bạn sẽ tự lên lịch trình tham quan vui chơi nhưng mà không bị gò bó về thời kì.

Du lịch tự túc

- Du lịch tự túc không cần duyệt công ty du lịch, Anh chị tự sắp xếp phòng ở, nơi ăn uống,… chủ quyền tham quan, trải nghiệm những nơi bạn muốn tới, thoải mải ăn uống những gì bạn thích.

3. Loại hình du lịch theo đặc điểm địa lý

các loại hình du lịch

Các loại hình du lịch theo đặc điểm địa lý

Du lịch tỉnh thành

- Đây là một trong các loại hình du lịch vững bền thường có ở các khu đô thị hay các trung tâm đô thị mập. Chuyến đi giúp du khách nhập cuộc các sự kiện văn hóa, tiêu khiển về đêm,… hay trải nghiệm ẩm thực địa phương, nét văn hóa vùng miền,…

- một đôi điểm du lịch thành phố Các bạn nên gạnh như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng,…

Du lịch nông thôn

- Loại hình hoạt động du lịch nông thông chú trọng tới trải nghiệm của du khách ưng chuẩn các hoạt động, dịch vụ vùng nông thôn cung ứng. Có thể kể tới như tắm nước nóng thảo dược, đi chợ phiên, đi câu cá,… Du lịch nông thôn thích hợp với những ai muốn đến những nơi trong lành để nghỉ ngơi, xa cách sự xô nhân tình nơi phố thị.

Du lịch biển

- Đây là loại hình du lịch phục vụ được nhiều chủng loại nhu cầu của du khách như hoạt động sinh thái, lặn biển, các hoạt thể thao tiêu khiển khiêu vũ dù, lướt ván,… Tùy theo địa điểm du lịch biển nhưng câu kết linh hoạt với vị trí khí hậu địa phương.

- Các bãi biển đẹp tại Việt Nam gồm: biển Mỹ Khê, biển Vũng Tàu, biển An Bàng, biển Phú Quốc, biển Nha Trang,…

Du lịch vùng núi

- Loại hình du lịch núi mang đến hưởng thụ lôi cuốn cho du khách ưa trôi dạt, khám phá. Hoạt động có nhiều tại vùng miền núi phía Bắc, nơi các dân tộc thiểu số sinh sống như Hà Giang, Mộc Châu, Sapa,…

4. Loại hình du lịch theo cương vực hoạt động

Theo tiêu chí này, ngành Du lịch căn cứ theo phạm vi du khách muốn đến và được chia làm 2 loại: du lịch quốc tế và du lịch nội địa.

Du lịch nước ngoài

Loại du lịch này gồm 2 loại nhỏ: inbound và outbound

  • Outbound: là chuyến du lịch dành cho du khách từ nước nhà khác đến tham quan, khám phá;
  • Inbound: là chuyến du lịch dành cho khách nước ngoài hoặc người Việt Nam ở nước ngoài về Việt Nam du lịch.

Du lịch trong nước

Đây là một sự chọn lọc tuyệt vời dành cho những ai muốn tò mò vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và nét văn hóa đặc trưng giữa các vùng miền trong bờ cõi Việt Nam. Du lịch trong nước giúp du khách tần tiện tiêu dùng nhưng mà còn góp phần tương tác sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch Việt Nam.

Mong rằng bài viết về các loại hình du lịch bên trên do ngành hướng dẫn viên du lịch - SIC tổng hợp sẽ hữu ích với quý bạn đọc. Giúp Anh chị có cái nhìn tổng quát về ngành du lịch và từ đó có thể lựa được loai hình du lịch thích hợp để hưởng thụ.

>>Truy cập nguồn: https://caodangquoctesaigon.vn/cac-loai-hinh-du-lich.htm

Các bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023

Các động từ trong tiếng Hàn

Cấu trúc định ngữ trong tiếng Hàn