Tiêu chí đánh giá chất lượng của Hướng dẫn viên du lịch

 

Tiêu chuẩn của Hướng dẫn viên du lịch bây chừ được đánh giá như nào

Với tính chất nghề nghiệp, Hướng dẫn viên là ngành thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy bạn có biết tiêu chí bình chọn chất lượng, tiêu chuẩn của Hướng dẫn viên du lịch hiện giờ ra sao? Hãy cùng Trường Cao Đẳng Quốc Tế TPHCM mày mò qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm của Hướng dẫn viên du lịch

Tính tự do và chủ động

  • Khi nhận bàn giao chương trình và đoàn khách từ phòng điều hành, Hướng dẫn viên được toàn quyền trong việc tổ chức, sắp xếp và phân ngã thời kì công việc.
  • Chủ động trong việc giải quyết và xử lý hầu hết các tình huống nảy sinh trong quá trình thực hiện chương trình du lịch.

Quan hệ giao thiệp rộng

  • bởi đặc điểm của nghề hướng dẫn, Hướng dẫn viên có được mối quan hệ giao tế rộng rãi với nhiều thành phần trong xã hội.

vận chuyển nhiều và liên tiếp

  • vận chuyển nhiều trong khoảng thời kì dài là đặc điểm nổi bật của nghề hướng dẫn và nó yên cầu Hướng dẫn viên phải làm quen trong quá trình thực hành công việc của mình.

đánh giá chất lượng hướng dẫn viên du lịch

Đặc điểm của Hướng dẫn viên du lịch

thời kì làm việc không nhất định

  • thời kì công trạng của Hướng dẫn viên khó chịu định mức như những ngành nghề khác vì thời gian của họ được tính theo ngày du lịch của khách.

công tác mang tính chất lặp lại

  • Hướng dẫn viên luôn phải tổ chức thực hành chương trình du lịch theo một số tuyến điểm quen thuộc trong một thời kì một khoảng thời gian nhất mực.

sức ép công tác cao

  • Trong quá trình thực hiện chương trình du lịch, Hướng dẫn viên là người có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi cũng như đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho khách.

Tiêu chí đánh giá chất lượng Hướng dẫn viên du lịch

Để tạo một chuyến du lịch tốt cần khai triển một chương trình hoàn chỉnh trong đó có sự kết hợp có lí những đặc điểm sau:

  • Hướng dẫn viên du lịch phải biết tạo điểm dừng hợp lý, du khách được ăn uống và ngơi nghỉ, có cơ hội để đi buôn bán, có tính linh hoạt và đa dạng… và chuyến đi du lịch thực sự thành công khi ngoài kiến thức chuyên môn người Hướng dẫn viên còn phải có kỹ năng nắm bắt được những sở thích, nhu cầu, mong muốn của du khách.
  • Các tiêu chí bình chọn chất lượng, tiêu chuẩn của Hướng dẫn viên du lịch là bình chọn mức độ xong công việc, nó được đo lường bằng chừng độ thỏa mãn của khách du lịch đối với chất lượng dịch vụ. Khách du lịch bỏ tiền để mua tour du lịch với mục đích được trải nghiệm cảm giác thế hệ nhưng phiên bản thân ở nơi họ đang sống không có được.

đánh giá chất lượng hướng dẫn viên du lịch

Tiêu chí đánh giá chất lượng Hướng dẫn viên du lịch

Thể lực

  • Hướng dẫn viên thường không yên cầu công huân cơ bắp song xoành xoạch cần có sức khoẻ bình ổn và bền bỉ. Bởi thường xuyên di chuyển, giờ giấc không bình ổn và phải thực hiện nhiều thao tác và hoạt động nghiệp vụ, Hướng dẫn viên phải có khả năng chịu đựng cao.

trí lực

  • nền tảng tri thức tổng hợp vững vàng: Đây là cơ sở cho việc tích lũy các tri thức quan trọng cho hoạt động hướng dẫn du lịch, giúp hiểu rõ vấn đề, nhìn nhận thấu đáo.
  • Biết ứng dụng những từ điển dễ hiểu, tránh dùng lối nói tắt, không sử dụng khi không rõ nghĩa, từ lấp chỗ trống, dùng đúng ngữ pháp, biết áp dụng những câu gọn nhẹ dễ chơi, tránh sự xao lãng của khách khi làm thuyết minh.
  • Hướng dẫn viên nói chung cần phải có kiến thức ngoại ngữ tốt không chỉ để giao tiếp, giới thiệu nhưng mà còn là phương tiện để học hỏi, đọc tài liệu, kiểm tra các văn bạn dạng trực tiếp hay gián tiếp thúc đẩy đến Hướng dẫn viên du lịch.

kỹ năng công ty

  • doanh nghiệp đưa đón khách du lịch, tổ chức đáp ứng khách tại cơ sở tạm cư, ăn uống; công ty hướng dẫn tham quan, doanh nghiệp các chương trình vui chơi tiêu khiển cho khách, tổ chức các hoạt động khác, đơn vị tiễn khách...

Phẩm chất

  • Hướng dẫn viên du lịch phải có khả năng chính trị, lòng yêu nghề, tự tôn dân tộc chưa đủ mà còn phải nắm vững quan điểm đường lối của Đảng nhà nước ta đặc biệt là đường lối ngoại giao.

phương pháp bình chọn chất lượng Hướng dẫn viên du lịch

Chất lượng Hướng dẫn viên du lịch rất khó đo lường, do nó giống như cảm xúc nhân loại. Mỗi người đều có những cảm xúc riêng, một gu trải nghiệm riêng mình. Đối với một Hướng dẫn viên du lịch cho đoàn khách phải biết nắm bắt tâm lý đoàn khách, lứa tuổi, nghề nghiệp và có cách thức hướng dẫn riêng không thể rập khuôn.

đánh giá chất lượng hướng dẫn viên du lịch

nguyên tắc bình chọn chất lượng Hướng dẫn viên du lịch

Dưới đây là một số phép tắc thông thường được các tổ chức dùng để bình chọn chất lượng HDV du lịch tại doanh nghiệp mà chúng tôi tổng hợp. Mời quý độc giả tham khảo:

phương pháp so sánh với tiêu chuẩn nghề

hiện giờ có 3 bộ tiêu chí:

  • Tiêu chuẩn kĩ năng nghề Hướng dẫn du lịch VTOS 2008.
  • Tiêu chuẩn khả năng nghề Hướng dẫn du lịch của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch.
  • Tiêu chuẩn nghề Hướng dẫn du lịch VTOS 2013.

Những bộ tiêu chuẩn này được các tổ chức lữ hành dùng để so sánh cho việc huấn luyện cao đẳng du lịch tphcm đạt chuẩn nghề nghiệp.

phương pháp bình chọn chất lượng Hướng dẫn viên qua các kỳ thi

  • đơn vị có thể đơn vị các kỳ thi sát hạch trình độ ngoại ngữ, tri thức lịch sử, văn hóa, địa lý, các kiến thức cơ bản về đơn vị đoàn, tour, khả năng xử lý tình huống…

lý lẽ điều tra chất lượng phụ thuộc bảng hỏi

  • tầm thường cách thức này đánh giá chất lượng Hướng dẫn viên du lịch phê duyệt việc khảo sát, thu thập ý kiến của du khách sau chuyến đi du lịch.
  • Việc bình chọn chất lượng Hướng dẫn viên duyệt y các thông tin phản hồi, được tích lũy do các Hướng dẫn viên sau khi xong xuôi chuyến đi hoặc cũng có thể thu thập từ ý kiến phản hồi trực tiếp của khách hàng đến doanh nghiệp qua thư tín, thư điện tử.

Trên đây là thông báo về tiêu chí đánh giá chất lượng Hướng dẫn viên du lịch mới nhất mà chúng tôi tổng hợp lại. Mong rằng bài viết sẽ là tài liệu tham khảo có giá trị với bạn đọc. Chúc Anh chị em sẽ sớm biến thành những Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp và thành công!

>>Truy cập nguồn: https://caodangquoctesaigon.vn/danh-gia-chat-luong-huong-dan-vien-du-lich.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xét tuyển Cao Đẳng Ngôn ngữ Nhật | Trường CĐ Quốc Tế Sài Gòn

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH NĂM 2023

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023