Tổng hợp yêu cầu đối với Hướng dẫn viên du lịch

 

yêu cầu của Hướng dẫn viên du lịch bây giờ

Hướng dẫn viên du lịch là ngành nghề đang thu hút nhiều bạn trẻ bởi vì thuộc tính nghề nghiệp được đi tới nhiều nơi. Nhưng mà bạn đã biết những đòi hỏi của Hướng dẫn viên du lịch hiện thời là gì không? Hãy cùng Trường Cao Đẳng Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí Minh theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn ngành nghề đầy tiềm năng này nhé!

Đặc điểm của cao đẳng du lịch

yêu cầu của hướng dẫn viên du lịch

Các đặc điểm của ngành hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là một địa điểm, công việc thuộc ngành Dịch vụ du lịch – lữ hành. Họ sử dụng các ngôn ngữ thích hợp để giới thiệu, trình bày cho du khách về lịch sử, văn hóa, xã hội, đời sống của những vị trí, địa danh tham quan. Dưới đây là một số đặc điểm của cao đẳng du lịch để bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc này.

1. Thời gian làm việc không một mực

Đặc trưng dễ thấy nhất của nghề Hướng dẫn viên du lịch đó là thời kì công tác không khăng khăng, việc này bao gồm quá trình đón khách, đi cùng khách, giải quyết vấn đề nảy sinh của khách hay tiễn khách. Đôi khi người Hướng dẫn viên còn phải giải quyết nảy sinh ngay cả khi đã chấm dứt chuyến du lịch.

2. Tính chất công tác đơn điệu

công việc của một Hướng dẫn viên khá đơn điệu. Vì chúng thường xuyên lặp lại các thao tác và lịch trình cụ thể được đòi hỏi, kèm theo nội dung hướng dẫn khách ít có sự thay đổi. Vì vậy thuộc tính đơn điệu có thể tạo áp lực tâm lý làm nghề cũng như tài năng chán việc khá phệ.

3. Có lòng nhiệt huyết, yêu nghề

Thái độ thân mật, cẩn thận nhưng mà bất kỳ người Hướng dẫn viên du lịch nào cũng cần có. Bởi trong quá trình làm việc chắc chắn không tránh được những gian nan, trở ngại nhất thiết nên người Hướng dẫn viên phải giữ vững trạng thái ổn định khi làm việc.

đòi hỏi của Hướng dẫn viên du lịch bây chừ

Hướng dẫn viên du lịch là gương mặt đại diện của những tổ chức lữ khách, thành thử vị trí này khá quan trọng. Để trở thành một Hướng dẫn viên chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng những yêu cầu đối với Hướng dẫn viên du lịch mà chúng tôi tổng hợp được dưới đây.

1. Giao du và xử lý cảnh huống

Nghề Hướng dẫn viên du lịch đòi hỏi bạn phải chạm mặt, xúc tiếp, giao du những vị khách ở khắp mọi nơi. Bạn sẽ cần nói nhiều và nói liên tục, sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau nên kỹ năng giao tế là bắt buộc phải có. Dường như, Hướng dẫn viên du lịch cũng cần trả lời các thắc bận rộn của du khách nên kĩ năng nhạy bén, xử lý khéo léo cảnh huống là điểm cộng bự giúp bạn làm tốt nghề này.

2. Tài năng ngoại ngữ

Nếu muốn mở rộng cơ hội nghề nghiệp, thì ngoại ngữ là khả năng chẳng thể thiếu. Bởi vì không chỉ có khách nội địa, người Hướng dẫn viên còn phải tiếp xúc với du khách Quốc tế tới từ nhiều non sông không giống nhau. Việc hiểu và dùng thành thạo thêm ngôn ngữ sẽ giúp bạn giao du tốt với khách, song song tự tín là người dẫn cả đoàn trong hành trình tham quan du lịch mọi vị trí.

3. Giao dịch phi ngôn ngữ

giao thiệp phi ngôn ngữ được coi như “con dao nhì màu” trong nghề Hướng dẫn viên du lịch. Những cử chỉ, nét mặt, điệu bộ,… có lí sẽ giúp Hướng dẫn viên du lịch tiện lợi truyền đạt thông tin tới cho du khách và tạo nên không khí sung sướng hơn cho chuyến đi. Nếu sử dụng cử chỉ mơ hồ dễ gây cho du khách hiểu nhầm, hiểu sai ý,… vì thế, người Hướng dẫn viên du lịch phải thông thạo cách giao thiệp phi ngôn ngữ, sử dụng đúng lúc, đúng chỗ.

yêu cầu của hướng dẫn viên du lịch

giao thiệp phi ngôn ngữ - tài năng giao tế quan trọng của người Hướng dẫn viên

4. Kiến thức chuyên môn nghiệp vụ vững chắc

Là Hướng dẫn viên du lịch bạn cần có nghiệp vụ và tri thức chuyên môn vững chắc để có thể giải đáp, giảng giải thắc bận bịu của du khách trong suốt chuyến hành trình. Nghiệp vụ vững chắc cũng giúp bạn tự tín để sản xuất công việc cũng như thăng tiến thuận lợi hơn.

5. Kĩ năng trình bày tốt

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hướng dẫn viên du lịch chính là truyền tải thông tin đến du khách. Người Hướng dẫn viên cần bố trí nội dung và bố trí trình tự thuyết trình sao cho hợp lý nhằm tăng tính thuyết phục, tạo được sự hấp dẫn và giúp du khách dễ kết nạp, dễ nhớ.

6. Doanh nghiệp làm việc theo nhóm

tổ chức khả năng làm việc nhóm rất cần thiết đối với nghề Hướng dẫn viên. Hướng dẫn viên phải biết cách tổ chức, bố trí khi rỉ tai, diễn giả, khi nào cần đan xen các hoạt động, trò chơi thích hợp với từng đối tượng để phát động ý thức cho du khách.

7. Kiểm soát cảm xúc

Hướng dẫn viên du lịch giúp tổ chức kết nối với du khách. Hoạt động trong ngành dịch vụ, Hướng dẫn viên du lịch phải biết cách lắng nghe và làm chấp thuận khách hàng. Luôn kiểm soát cảm xúc ở trong trang thái vui mừng, quan tâm, thoải mái để tạo sự tin cậy khăng khăng cho du khách dù trong cả chuyến đi.

8. Dùng thành thục các dụng cụ truyền thông

Đây là kỹ năng cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Một Hướng dẫn viên chuyên nghiệp ngoài có trình độ, nhiều kinh nghiệm, ngoại ngữ giỏi,… thì cần phải vũ trang những tài năng sử dụng thành thục một số dụng cụ truyền thông như: mạng xã hội, quay phim, chụp ảnh,…để phục vụ và hỗ trợ khách hàng trong cả chuyến đi

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đắp thắc bận bịu về những yêu cầu của Hướng dẫn viên du lịch hiện nay là gì. Mong rằng bài viết có lợi cho Anh chị niềm nở và có ý định đeo đuổi ngành nghề này trong tương lai.

>>Truy câp nguồn: https://caodangquoctesaigon.vn/cac-yeu-cau-cua-nganh-viec-huong-dan-vien-du-lich.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023

Các động từ trong tiếng Hàn

Cấu trúc định ngữ trong tiếng Hàn