Không học giỏi nên chọn học ngành nào?

 

Học không giỏi nên học ngành gì lương cao, ổn định?

Học không giỏi nên học ngành gì? Học trường nào? Là những câu hỏi được khá nhiều bạn trẻ đon đả khi sẵn sàng bước vào kì thi THPT. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để được tham mưu và giải đáp vấn đề này nhé!

Học không giỏi nên học ngành gì lương cao, ổn định?

Các bậc phụ huynh đều mong muốn con cái học giỏi, thi đỗ vào các trường Đại học tiếng tăm. Bên cạnh đó, mỗi người hiện ra sẽ mang những điểm hay, điểm yếu riêng, không phải ai cũng có kỹ năng học tập tốt.

Vậy học không giỏi nên học ngành gì? Bây giờ có nhiều ngành học không đòi hỏi cao về trình độ học vấn. Điều cần ở đây đó là Anh chị em cần thật nỗ lực cũng như cố gắng để đạt thành công. Sau đây ban tư vấn Cao Đẳng Quốc Tế Sài Gòn xin san sớt một số ngành nghề để bạn tham khảo lựa chọn:

Ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ khách

học không giỏi nên học ngành gì

Với những bạn học không giỏi thì Quản trị Du lịch và lữ khách là ngành rất phù hợp

Theo các khảo sát ngành Du lịch hiện được bình chọn cao. Tại nhiều trường, mức điểm chuẩn ngành Quản trị dịch vụ Du lịch lữ khách luôn ổn định, có phần tương đối thấp khoảng từ 15 – 18 điểm. Vì vậy Cả nhà không cần sợ hãi mình học không giỏi nhưng mà hãy tham khảo chọn lựa nghề này. Sinh viên sau tốt nghiệp nếu biết tận dụng thời cơ thì khả năng tìm được việc làm cao.

Ngành làm đẹp, thẩm mỹ

Nghề làm đẹp, thẩm mỹ là một trong những nghề khát nhân sự có trình độ chuyên môn. Điểm khác lạ là ngành học này không đòi hỏi điểm số hay trình độ bạn phải khủng. Bởi điều này không tương tác tới kĩ năng sản xuất của bạn trong ngành. Đối với lĩnh vực này bạn cần ưu tiên sự tận tụy và kỹ năng chuyên môn.

Ngành để mắt tham vấn khách hàng, sale

công ty nào cũng cần phòng ban chăm bẵm, tư vấn khách hàng, đây là bộ phận chịu nghĩa vụ tham vấn vật phẩm, dịch vụ khách hàng ân cần để khách đồng ý mua. Việc này yêu cầu người tham mưu kĩ năng giao dịch cũng như thuyết phục khách, yên cầu sự khôn khéo và chịu khó.

Ngành cơ khí, kỹ thuật

Khối ngành sản xuất, cơ khí, kỹ thuật là những ngành trọng tâm trong thời đại công nghiệp hóa, tiến bộ hóa. Đây cũng là khối ngành đang thiếu nguồn nhân công có tay nghề cao. Nếu Cả nhà học không giỏi vẫn có thể theo đuổi khối ngành này.

Ngành xây đắp nội thất

Anh chị em học lực trung binh khá có thể tham khảo ngành xây dựng nội thất, bởi hiện các trường tuyển sinh ngành này với mức điểm không cao. Theo học ngành kiến thiết nội thất Anh chị có nhiều cơ hội việc làm, dễ dàng sản xuất và mức thu nhập ổn định.

Ngành Marketing trực tuyến

Đây được bình chọn là một ngành học thú vị đang được nhiều bạn trẻ chọn lựa. Trong quá trình học bạn sẽ được thiết bị các kĩ năng quảng cáo, truyền bá thương hiệu, biết cách tạo nội dung và quản lý các chiến dịch online. Ngành nghề này không cố định phải học tại các trường Cao đẳng, Đại học nhưng mà có thể theo học các cá nhân hay các trường nghề chuyên về lĩnh vực này.

Ngành xây đắp, in ấn

học không giỏi môn nào nên học ngành gì

Ngành thiết kế, in ấn đòi hỏi có có tứ duy sáng tạo, nắm bắt ý nghĩ đó và xu hướng thế hệ

Đây là ngành học thuộc khối ngành design, được nhiều trường huấn luyện chuyên sâu. Bạn không cần học quá giỏi bởi ngành này phụ thuộc nhiều vào kỹ năng và tứ duy thẩm mỹ. Mức thu nhập ngành xây đắp, in ấn dựa theo năng lực và trình độ của phiên bản thân.

Ngành Đầu bếp

Ngành nghề đầu bếp không chỉ hấp dẫn mà nó còn mang lại thời cơ nghề nghiệp cực kì phệ. Các bạn có thể chọn ngành nấu ăn (bếp nóng) hoặc ngành làm bánh (bếp lạnh). Thời kì theo học ngành này khá ngắn, học phí tổn thường không quá cao. Sau khi ra nghề, Các bạn có thể bắt đầu công tác tại các nhà hàng với vai trò phụ bếp hoạc đầu bếp. Với việc ứng dụng óc sáng tạo và kĩ năng làm việc đội nhóm, bạn thuận tiện chiến thắng mà không cần phải học quá giỏi.

Ngành Chăn nuôi

Nhiều trường tuyển sinh ngành Chăn nuôi, mức điểm xét tuyển cũng không cao nghiêng ngả 15 – 17 điểm. Vì vậy Các bạn có thể tự tin xin việc vào ngành này dù không quá giỏi. Theo học ngành Chăn nuôi Các bạn sẽ được đào tạo các kiến thức tương tác như quản lý nông trại, thức ăn chăn nuôi,…

Định hướng khi chọn ngành và sự nghiệp thế nào?

Bên cạnh xem xét những ngành học chúng tôi giới thiệu bên trên Anh chị em cũng nên tham khảo tới những tiêu chí để có được định hướng rõ hơn trong việc chọn lựa ngành phù hợp với bản thân, cụ thể:

thị hiếu, ham

  • mày mò bản thân thật sự thích làm gì, say mê làm gì. Chọn ngành học theo thị hiếu hay ham rất quan trọng, bởi niềm say mê sẽ giúp Các bạn phẩn đấu, nỗ lực phát hành.

Tính cách và kỹ năng

  • lưu ý tính cách: Xác định bạn dạng thân mình có tính cách hướng nội hay hướng ngoại. Nếu là người có tính cách hướng nội, Anh chị em nên tìm công việc không đòi hỏi giao du, được làm việc trong môi trường lặng tĩnh như chuyên viên thẩm mỹ, cơ khí,... Còn nếu là người có tính cách hướng ngoại, vui tươi có thể tuyển lựa ngành kinh doanh hay tư vấn viên,…
  • xem xét kĩ năng khác biệt như kĩ năng sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề, hay tài năng quản lý thời gian,…

tài năng phát triển và tiềm năng

  • Các bạn nên nghiên cứu xu hướng về tiềm năng phát triển ngành nghề bạn vồ cập gồm cơ hội thăng tiến, kĩ năng tạo thu nhập,…

yêu cầu về trình độ học thức

  • Tự bình chọn học lực phiên bản thân, tò mò ngành không đòi hỏi quá nhiều về trình độ nếu bạn không giỏi môn nào.

Thị trường công lao

  • khám phá nhu cầu nhân lực, độ ổn định và thời cơ làm việc của ngành nghề bạn vồ cập.

Trên đây là những thông báo san sớt, trả lời câu hỏi học không giỏi nên học ngành gì mà chúng tôi tổng hợp. Mong rằng bài viết bổ ích giúp Các bạn tìm ra được hướng đi đúng mực cho bạn dạng thân. Chúc Anh chị thành công!

>>Truy cập nguồn: https://caodangquoctesaigon.vn/hoc-khong-gioi-nen-hoc-nganh-gi.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023

Các động từ trong tiếng Hàn

Cấu trúc định ngữ trong tiếng Hàn