Điều kiện hành nghề của ngành Hướng dẫn viên du lịch

 

Tổng hợp thông tin về điều kiện hành nghề Hướng dẫn viên du lịch hiện thời

Du lịch là ngành công nghiệp không khói, mang lại nguồn lợi cao. Điều này cũng phát hành không ít thời cơ cho sự phát triển của các Hướng dẫn viên du lịch. Sau đây, chúng tôi sẽ bật mí điều kiện hành nghề Hướng dẫn viên du lịch bây giờ, thế hệ quý độc giả theo dõi!

Tổng quan về Hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch là người thực hiện hướng dẫn khách du lịch trong các chuyến tham quan du lịch hay tại các điểm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu được thoả thuận của khách trong thời gian nhất mực và thay mặt đơn vị kinh doanh du lịch giải quyết những nảy sinh trong chuyến du lịch.

Hướng dẫn viên du lịch bao gồm Hướng dẫn viên du lịch quốc tế, Hướng dẫn viên du lịch nội địa và Hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

điều kiện hành nghề hướng dẫn viên du lịch

Hướng dẫn viên du lịch đang là một ngành khát nhân sự

nghĩa vụ của Hướng dẫn viên khi hành nghề

Theo quy định tại Luật Du lịch 2017, khi hành nghề hướng dẫn du lịch, hướng dẫn viên phải mang theo các giấy má sau:

  • Đeo thẻ hướng dẫn viên du lịch Trong khi hành nghề hướng dẫn du lịch;
  • Hướng dẫn viên du lịch quốc tế và Hướng dẫn viên du lịch nội địa phải mang theo giấy má cắt cử nhiệm vụ của đơn vị tổ chức chương trình du lịch; và chương trình du lịch bằng tiếng Việt Hình như hành nghề.

Điều kiện hành nghề Hướng dẫn viên du lịch thế nào?

Căn cứ khoản 3 điều 58 Luật du lịch 2017 luật pháp điều kiện hành nghề của Hướng dẫn viên du lịch như sau:

  • Có thẻ hướng dẫn viên du lịch;
  • Có hiệp đồng công sức với tổ chức kinh doanh dịch vụ lữ khách, đơn vị cung cấp dịch vụ hướng dẫn du lịch hoặc là hội viên của đơn vị xã hội – nghề nghiệp về hướng dẫn du lịch đối với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và hướng dẫn viên du lịch nội địa;
  • Có hiệp đồng hướng dẫn với đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành hoặc văn phiên bản phân công hướng dẫn theo chương trình du lịch. Đối với hướng dẫn viên du lịch tại điểm, phải có cắt cử của công ty, cá nhân quản lý khu du lịch, điểm du lịch và có thẻ hướng dẫn viên du lịch.

Theo quy định, hướng dẫn viên có quyền tham gia tổ chức xã hội – nghề nghiệp. Có quyền lựa chọn là thành viên của doanh nghiệp; hoặc là thành viên của tổ chức xã hội nghề nghiệp. Hướng dẫn viên là viên chức của đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ khách cũng có quyền chọn lọc nhập cuộc tổ chức xã hội – nghề nghiệp.

Điều kiện cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch

Điều kiện cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch nội địa

  • Có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam;
  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Không mắc bệnh lây nhiễm, không sử dụng chất ma túy;
  • Tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành hướng dẫn du lịch, trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch nội địa.

Điều kiện cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch quốc tế

  • Có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam;
  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Không mắc bệnh truyền nhiễm, không sử dụng chất ma túy;
  • Tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành hướng dẫn du lịch; trường hợp tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch quốc tế;
  • Phải đáp ứng một trong các tiêu chuẩn về ngoại ngữ: Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành ngoại ngữ; Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên theo chương trình tập huấn bằng tiếng nước ngoài; Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên ở nước ngoài; Có chứng chỉ hoặc giấy chứng thực ngoại ngữ bậc 4 trở lên khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc sử dụng cho Việt Nam hoặc B2 trở lên khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ thông thường Châu Âu, còn thời hạn hoặc được cấp trong vòng 05 năm đối với chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận ngoại ngữ không pháp luật thời hạn, bởi vì tổ chức, cơ quan có thẩm quyền cấp đạt mức đòi hỏi theo luật pháp tại Phụ lục I Thông tứ 06/2017/TT-BVHTTDL.
điều kiện hành nghề hướng dẫn viên du lịch

Điều kiện cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch

Điều kiện cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch tại điểm

  • Có quốc tịch Việt Nam, thường trú tại Việt Nam;
  • Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;
  • Không bận bịu bệnh lây nhiễm, không sử dụng chất ma túy;
  • Đạt yêu cầu kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm vì cơ quan chuyên môn về du lịch cấp thức giấc tổ chức.

Để biến thành Hướng dẫn viên du lịch cần những bằng cấp gì?

Hướng dẫn viên du lịch quốc tế được hướng dẫn cho khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế tới Việt Nam trong phạm vi toàn quốc và đưa khách du lịch ra nước ngoài. Đòi hỏi bằng cấp đối với Hướng dẫn viên du lịch quốc tế:

  • Tốt nghiệp Cao đẳng ngành Du lịch trở lên;
  • Trường hợp tốt nghiệp Cao đẳng trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ Hướng dẫn du lịch Quốc tế.

Hướng dẫn viên du lịch nội địa được hướng dẫn cho khách du lịch nội địa là công dân Việt Nam trong phạm vi toàn quốc. Yêu cầu bằng cấp đối với Hướng dẫn viên du lịch nội đia:

  • Tốt nghiệp Trung cấp chuyên ngành Hướng dẫn du lịch trở lên;
  • Đối với trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải trải qua khóa tập huấn nghiệp vụ Hướng dẫn viên du lịch nội địa ngắn hạn – cấp chứng chỉ nghiệp vụ Hướng dẫn du lịch nội địa theo đòi hỏi của Tổng cục du lịch Việt Nam.

Hướng dẫn viên du lịch tại điểm được hướng dẫn cho khách du lịch trong khuôn khổ khu du lịch, điểm du lịch:

  • Hiện không có luật pháp chi tiết về bằng cấp, chỉ cần đạt đòi hỏi đánh giá nghiệp vụ hướng dẫn du lịch tại điểm bởi vì cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh giấc doanh nghiệp.

Có thể thấy, muốn làm Hướng dẫn viên du lịch thì bạn cần phải có trình độ chuyên môn và có nền tảng học vấn thật vững bền. Vậy nên việc chọn lọc cho mình ngôi trường có tập huấn chuyên ngành này uy tín sẽ giúp ích cho bạn, tiêu biểu có Cao Đẳng Quốc Tế Thành Phố Hồ Chí Minh. Đây là vị trí uy tín trong danh sách các trương tập huấn cao đẳng hướng dẫn viên du lịch tốt nhất, không chỉ được Các bạn sinh viên mặc cả các bậc phụ huynh tin yêu.

Trên đây là thông báo cũng như điều kiện hành nghề Hướng dẫn viên du lịch nhưng mà chúng tôi tổng hợp lại. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin có lợi, giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề Hướng dẫn viên cũng như đưa ra sự chọn lọc thích hợp để vũ trang nền móng kiến thức chuyên môn, khả năng vững bền.

>>Truy cập: https://caodangquoctesaigon.vn/dieu-kien-hanh-nghe-huong-dan-vien-du-lich.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xét tuyển Cao Đẳng Ngôn ngữ Nhật | Trường CĐ Quốc Tế Sài Gòn

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH NĂM 2023

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023