Cách học từ vựng tiếng Nhật dễ nhớ

Cách Học từ vụng Tiếng Nhật Hiệu Quả Nhất

Không chỉ trong ngôn ngữ Nhật mà ở bất cứ ngôn ngữ nào thì việc học từ vựng luôn là một phần vô cùng cần thiết. Ngoài ra, khối lượng từ vựng trong tiếng Nhật là không hề nhỏ dại làm cho người học chạm chán rất nhiều gian khổ trong việc thu nạp. Bữa nay, chúng ta cùng tham khảo cách học từ vị tiếng Nhật hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Cách học từ điển tiếng Nhật hiệu quả, nhớ lâu

Có thể nói từ vựng chính là nền móng vững bền để xây nên một ngôi nhà ngôn ngữ kiên cố. Ngoại giả, đối với những người Việt học tiếng Nhật thì việc ghi nhớ các mặt chữ tiếng Nhật cũng không hề dễ chơi. Lý bởi là vì chúng ta đang không xa lạ với kiểu chữ Latinh còn tiếng Nhật lại thuộc các kiểu chữ tượng hình.

cách học từ vựng tiếng nhật

Cách học từ điển tiếng Nhật hiệu quả

Vậy làm sao để học nhanh - nhớ lâu các từ vị tiếng Nhật? Chúng ta hãy cùng khoa cao đẳng ngành ngôn ngữ nhật - SIC tham khảo một số cách siêu hiệu quả dưới đây nhé!

Đọc to, phát âm chuẩn và nhắc lại nhiều lần từ vựng tiếng Nhật

Cách học từ vị tiếng Nhật hiệu quả, cũng có thể ứng dụng được cho tất cả các ngôn ngữ đó là nhắc lại từ vựng đó nhiều lần. Việc đọc bự, phát âm chuẩn song song nhắc lại từ vựng đó nhiều lần cũng sẽ cung cấp cho việc nhớ từ vựng lâu hơn. Nguyên cớ dẫn đến học từ mới tiếng Nhật không mang đến kết quả cao đó là bạn không thể phát âm chuẩn từ đó.

Khi phát âm chính xác từ ngữ đõ thì người học mới có thể ghi nhớ từ điển một cách rõ nét nhất. Điều này giúp bạn huy động nhiều giác quan vào quá trình học và giúp nhớ từ lâu hơn.

Việc đọc to, phát âm chuẩn đồng thời nhắc lại từ điển đó nhiều lần sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn. Chính thành ra, bạn nên nghe đi nghe lại từ điển qua các file audio, video clip,…để ôn tập hàng ngày nhé!

Hiểu rõ nghĩa và cách sử dụng từ vựng trong từng văn cảnh

Khi bạn hiểu rõ thực chất của một từ thì bạn sẽ nhớ từ đó lâu hơn gấp 9 lần chung. Một sai lầm mà nhiều người thường bận rộn phải khi học từ điển đó là học từ đơn lẻ mà không đặt từ trong văn cảnh cụ thể.

cách học từ vựng tiếng nhật hiệu quả theo ngữ cảnh

Học từ điển tiếng Nhật theo ngữ cảnh

Khi học một từ trong ngữ cảnh, bạn có thể dễ dàng hiểu về ý nghĩa của từ đó cũng như cách sử dụng nó đúng mực trong từng trường hợp. Việc này sẽ giúp bạn thu thập được vốn từ vị to cũng như hiểu rõ được từ vị mà không chỉ dừng lại ở việc học thuộc lòng.

Phân ngã thời gian học từ vị tiếng Nhật một cách hợp lý

Để chinh phục được kho từ vựng tiếng Nhật là cả một quá trình vĩnh viễn. Bởi vì đó, bạn không nên quá lo ngại nếu chưa thể nắm vững những từ mới trong khoảng thời gian ngắn. Bạn nên học đều đặn mỗi ngày ít nhất 3 từ và nhiều nhất 10 từ. Nếu ngày nào cần phải học một lượng từ bự theo bài vở ở lớp, bạn vẫn học bên cạnh 10 từ quy định hàng ngày nhé!

Có một mẹo nhỏ là bạn hãy luôn mang theo một cuốn sổ tay. Nếu vô tình gặp những từ điển trong cuộc sống hãy tức thì ghi chép và bạn có thể học thuộc mọi lúc mọi nơi.

Học từ vị tiếng Nhật theo chủ đề

Cách chia và học từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề sẽ giúp bạn nắm vững các từ mới tiếng Nhật một cách dễ ợt hơn. Bạn có thể chia từ vị theo các chủ đề dễ chơi khi vừa khởi đầu như: thời tiết, màu nhan sắc, chào hỏi, số đếm,….để tập thích ứng với việc học. Khi đã quen dần, bạn có thể chia từ vị thành những chủ đề mà mình yêu thích như: ái tình, hò hẹn, âm nhạc,…để việc học từ vị trở thành hiệu quả hơn cũng như tạo thêm hứng thú khi học tập.

Luôn nghĩ đến mọi thứ bằng tiếng Nhật

Hãy luyện thói quen suy nghĩ mọi thứ mình nhìn thấy và nghĩ đến bằng tiếng Nhật. Lúc đó, bạn sẽ nhớ từ vị đó rất lâu và phản xạ rất nhanh khi đọc bởi nó đã nằm sẵn trong đầu bạn rồi.

Học cặp từ vị trái nghĩa

phép tắc ghi nhớ từ điển tiếng Nhật bằng các cặp từ trái nghĩa mang lại hiệu quả rất cao. Bạn nên thử nhé!

Học từ vựng tiếng Nhật qua sách, truyện, phim

Các dụng cụ giải trí hiện thời như phim, truyện tranh hay là sách tạo cảm giác tư giãn cho người học và mang lại hiệu quả cao. Khi học từ điển tiếng Nhật bằng cách này thì việc trước tiên chúng ta phải làm là bỏ phụ đề. Có thể sẽ hơi giận dữ trong thời gian đầu khi bỏ thói quen đọc phụ đề, nhưng mà nếu bạn vẫn mở lên và đọc theo thì sẽ không có tính năng khi học từ vị.

Các bộ phim truyện mà bạn có thể xem trong quá trình học từ vị tiếng Nhật của mình: Doraemon, Anime, Dragonball, One Piece,...

Học từ vựng tiếng Nhật nên học luôn cả Kanji

từ vựng tiếng Nhật sơ cấp khá dễ chơi và ít gặp các từ đồng âm khác nghĩa mà càng học lên cao, số lượng từ điển ngày một nhiều. Bởi đó, sẽ xuất hiện càng nhiều những từ đồng âm khác nghĩa. Chính bởi thế, khi học nghĩa của từ cùng phát âm, Anh chị nên học thêm hán tự của từ đó. Qui định này sẽ giúp Anh chị dùng đúng mực từ trong văn viết và bổ trợ cho việc học hán tự.

Học từ điển tiếng Nhật qua flashcard

cách học từ vựng tiếng nhật hiệu quả qua flashcard

Học từ vựng tiếng Nhật qua flashcard

Flashcard bây giờ có 2 loại là: flashcard điện tử và flashcard bằng giấy. Ưu điểm của nguyên lý này là dễ nhớ, dễ ôn tập, thuận lợi và có thể mang theo bên mình rất dễ dãi. Bạn có thể học ở một số nơi công cộng như xe bus, siêu thị, công viên,…

Trên đây là toàn cục thông tin về cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả nhất nhưng mà Trường Cao Đẳng Quốc Tế TPHCM đã tổng hợp lại. Hi vọng qua bài viết, bạn đã tìm ra cho mình nguyên lý học phù thống nhất với bản thân. Qua đây, chúng ta có thể thấy việc học từ vựng tiếng Nhật không hề khó chỉ cần kiên trì và siêng năng phải không nào? Chúc các bạn chinh phục được ngôn ngữ Nhật hối hả nhé!

>>Truy cập: https://caodangquoctesaigon.vn/cach-hoc-tu-vung-tieng-nhat-hieu-qua.htm 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xét tuyển Cao Đẳng Ngôn ngữ Nhật | Trường CĐ Quốc Tế Sài Gòn

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH NĂM 2023

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023