Các cấp độ trong tiếng Nhật


Tổng Hợp thông tin Về Các cấp độ Trong Tiếng Nhật

Bạn đang muốn theo học một Ngôn ngữ mới ngoài tiếng Anh? Bạn nhận thấy địa điểm của tiếng Nhật càng ngày càng cần thiết tại Việt Nam? Bạn muốn học tiếng Nhật?...Vậy bạn đã biết gì về những màn chơi trong tiếng Nhật? Chúng ta cùng mày mò tổng hợp thông tin về các level trong tiếng Nhật nhé!

cấp độ tiếng nhật

Các cấp độ tiếng Nhật

Tiếng Nhật level N5

N5 là trình độ tiếng Nhật căn bản nhất tương đương với kiến thức 25 bài đầu trong giáo trình Minna no Nihongo. Với trình độ này, các bạn sẽ khởi đầu học từ bảng chữ cái tiếng Nhật và khoảng 150 chữ Kanji dễ chơi nhất và ít nét viết.

Ở màn chơi này, bạn có thể hiểu ở mức nào đó tiếng Nhật căn bản.

Mức đọc:

  • Bạn có thể đọc hiểu cụm từ, câu, đoạn văn dạng khăng khăng dùng trong sinh hoạt hàng ngày viết bằng chữ Hiragana, chữ Katakana, chữ Hán cơ bản.

Mức nghe:

  • Bạn có thể nghe được thông tin cần thiết trong cuộc đối thoại ngắn và nói lờ đờ trong các cảnh huống hay chạm mặt hàng ngày như: lớp học, cuộc sống bao quanh,…

Tiếng Nhật cấp độ N4

Trình độ N4 tương đương với 25 bài tiếp theo của sách Minna No Nihongo. Để có thể thi được trình độ này, bạn cần học hết 50 bài trong giáo trình.

Với N4, bạn sẽ tiếp tục học những mẫu ngữ pháp thường dùng trong cuộc sống và công việc. Bên cạnh đó, bạn sẽ học song song thêm khoảng 170 chữ Kanji khó hơn.

Mức đọc:

  • Bạn sẽ nắm được khá nhiều từ vựng (khoảng 2000 từ) cùng các mẫu câu cơ bản;
  • Bạn có thể đọc hiểu văn chương hay sử dụng hàng ngày được viết bằng những từ vựng và chữ Kanji cơ bản.

Mức nghe:

  • Bạn có thể hiểu nội dung hội thoại trong các tình huống hàng ngày nếu nói lừ đừ rãi;
  • Có thể giao tiếp được với người Nhật các chủ đề dễ chơi trong cuộc sống thường nhật.

Tiếng Nhật level N3

Để đạt được trình độ N3, sau khi học hết giáo trình Minna no Nihongo, bạn cần học thêm khoảng 100 mẫu ngữ pháp, 300 chữ Kanji và gần 4000 từ vị nữa.

Ở cấp độ N3, bạn có thể hiểu tiếng Nhật ở mức nhất mực sử dụng trong các tình huống hàng ngày. Đây là chừng độ tối thiểu khi Cả nhà học ngành ngoại ngữ nhật hay muốn xin vào làm trong các doang nghiệp Nhật phiên bản thì bắt buộc phải đạt được!

Mức đọc:

  • Bạn có thể đọc hiểu văn học mô tả nội dung cụ thể về các vấn đề hàng ngày;
  • Hình như, bạn có thể nắm bắt khái quát thông tin từ tiêu đề và nội dung viết của báo chí;
  • Bên cạnh đó, bạn có thể hiểu văn chương hơi khó trong phạm vi nhìn thấy trong các cảnh huống hàng ngày. Ngoài ra cần được nói mô tả lại theo một cách khác.

Mức nghe:

  • Bạn có thể giao thiệp được với người bản xứ nhiều chủ đề hơn trong cuộc sống;
  • Bạn có thể hiểu nội dung chi tiết của câu chuyện và quan hệ các nhân vật khi nghe các hội thoại có chủ đề.

Tiếng Nhật level N2

thực tại, trình độ tiếng Nhật N2 sẽ tương đương với trình độ của học trò cấp III bên Nhật về mặt ngữ pháp và Hán tự. Với trình độ này, Các bạn sẽ phải học thêm khoảng 200 mẫu ngữ pháp, 6000 từ vị và 600 chữ Kanji mới.

Nếu đạt trình độ N2 thì Các bạn có thể tự tin ứng tuyển ở bất kỳ đơn vị Nhật bản nào cần sử dụng nhiều tới ngôn ngữ Nhật khi làm việc. Khác lạ, đối với những bạn có ước vọng học Cao đẳng, Đại học tại Nhật bạn dạng thì đây là trình độ tối thiểu để có thể đăng ký học được.

Mức đọc:

  • Bạn có thể đọc đoạn văn với các chủ đề rõ ràng và hiểu được nội dung như: các bài bình luận dễ chơi, các bài báo, bài tập san, các bài giải nghĩa,…về các chủ đề đa dạng khác nhau;
  • Bạn có thể đọc các bài viết về các chủ đề tầm thường. Hơn nữa, bạn có thể hiểu dòng chảy của câu chuyện và ý đồ diễn tả của tác giả.

Mức nghe:

  • Ở trình độ trung – cao cấp, Anh chị có thể nghe hiểu và giao tế tiếng Nhật một cách lưu loát trong các tình huống hàng ngày;
  • Hơn nữa, bạn cũng có thể nghe các bài nói tự nhiên trong các tình huống đa dạng; như: các tin tức, các cuộc hội thoại,…và hiểu được dòng chảy câu chuyện, nội dung cũng như quan hệ giữa các anh hùng và nắm được ý chính.

Tiếng Nhật cấp độ N1

Trong tiếng Nhật, trình độ N1 là trình độ cao nhất. Ở trình độ này, Các bạn sẽ phải học thêm gần 100 mẫu ngữ pháp nâng cao, 800 chữ Kanji và khoảng 10.000 từ điển nữa.

Để đạt tới trình độ N1, bạn phải trải qua một chặng đường rất dài tương đương với việc học tiếng Nhật hoàn thiện của một học sinh tại Nhật phiên bản.

Mức đọc:

  • Bạn có thể đọc bình luận báo chí viết về các đề tài đa dạng không giống nhau. Bên cạnh đó, bạn đọc được văn viết hơi tinh vi về mặt lý luận, văn viết có độ trừu tượng cao. Khác lạ là hiểu được cấu trúc cũng như nội dung bài văn;
  • Ở cấp độ này, bạn có thể đọc các bài có nội dung sâu về nhiều chủ đề nhiều chủng loại và hiểu được dòng chảy câu chuyện cũng như ý đồ mô tả của nhà văn.

Mức nghe:

  • Bạn có thể hiểu chi tiết dòng chảy của câu chuyện và nội dung câu chuyện. Dường như, bạn có nắm rõ quan hệ giữa các hero và cấu trúc lý luận của nội dung khi nghe các bài nói như: các tin tức, các cuộc hội thoại và các bài giảng ở các cảnh huống đa dạng.

Tiêu chuẩn bình chọn cấp độ tiếng Nhật JLPT

đòi hỏi của kỳ thi năng lực tiếng Nhật

Theo tài liệu và thống kê của JEES ( Hiệp hội hỗ trợ giáo dục quốc tế Nhật Bản). Số giờ học và đòi hỏi của kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật bạn cần đạt được như sau:

cấp độKanjitừ vịNgheGiờ học
N5100800Beginner ( Bắt đầu)Khoảng 150 giờ
N43001500Basic( Cơ bản)Khoảng 350 giờ
N36503750Lower intermediate (Hạ cấp)Khoảng 450 giờ
N210006000Intermediate ( Trung cấp)Khoảng 600 giờ
N1200010000Advanved ( Cao cấp)Khoảng 900 giờ

Điểm đánh giá năng lực cho các cấp độ tiếng Nhật

levelĐiểm tổng

Điểm kiến thức ngôn ngữ

( từ vựng, chữ, nghữ pháp)

Điểm đọc hiểuĐiểm nghe hiểu
N5

>80 điểm

( tối đa 180 điểm)

>38 điểm

( tối đa 120 điểm)


>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

N4

>90 điểm

( tối đa 180 điểm)

>38 điểm

( tối đa 120 điểm)


>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

N3

>95 điểm

( tối đa 180 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

N2

>90 điểm

( tối đa 180 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

N1

>100 điểm

( tối đa 180 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

>19 điểm

( tối đa 60 điểm)

đòi hỏi của cấp độ tiếng Nhật tại các công ty Nhật phiên bản

hồ hết các nhà tuyển dụng của đơn vị Nhật khi tuyển dụng đều đòi hỏi các người tìm việc phải nghe và hiểu được các cuộc hội thoại bằng tiếng Nhật với tốc độ nói chung và không dùng các từ ngữ đơn giản. Chính do vậy, họ đều tuyển nhân viên đạt cấp từ N4, N3 trở lên.

cấp độ tiếng nhật

đòi hỏi của màn chơi tiếng Nhật tại các tổ chức Nhật bản

Và dựa vào vào từng địa điểm công tác yêu cầu nhưng mà các nhà tuyển dụng Nhật bạn dạng sẽ tăng yêu cầu lên các màn chơi N2, N1 hoặc cũng có thể kèm theo điều kiện có bằng tiếng Anh đạt mức giỏi. Tỉ dụ như: Toeic từ 700 trở lên chẳng hạn,…Điều này sẽ dựa vào vào tính chất công tác của bạn tại từng công ty, công ty.

  • Trình độ N5: ở trình độ này, bạn sẽ làm những công việc dễ chơi không liên quan tới giao tế nhiều như: các công việc công trạng phổ biến, các công tác lặp đi lặp lại, công việc trong các nhà xưởng, nhà máy, công tác chế biến, nông nghiệp, may mặc,…
  • Trình độ N4: trình độ này cũng là trình độ cơ bản trong tiếng Nhật nên công tác cũng khá hạn chế. Bạn chỉ có thể làm những việc căn bản như: phục vụ, thu ngân, làm việc tại các cửa hàng thuận tiện, các nhà hàng,...
  • Trình độ N3: nếu bạn đạt trình độ trung cấp – N3 thì công việc sẽ nhiều chủng loại hơn và mở mang hơn. Ở cấp độ này, bạn có thể nghe hiểu và đọc được tiếng Nhật ở chừng độ nhàng nhàng nên có thể làm các công tác tác động tới kỹ năng chuyên môn như: thầy giáo dạy tiếng Nhật, kỹ sư trong những ngành công nghiệp, các kỹ thuật viên, biên dịch viên,…
  • Trình độ N2: đây là trình độ tiếng Nhật nâng cao. Ở trình độ này, bạn có thể tiện lợi kiếm tìm được nhiều công tác khác nhau với mức lương cao như: biên dịch viên, cô giáo dạy tiếng Nhật, làm việc văn phòng trong các tổ chức Nhật phiên bản, làm các công tác trong những ngành nghề dịch vụ hoặc các công việc chuyên môn nâng cao.

Chính bởi vậy, muốn có cơ hội việc làm tốt với mức lương thu hút thì bạn cần càng giỏi tiếng Nhật càng tốt. Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật bản cũng rất coi trọng tiếng Nhật trong thực tế nên Cả nhà hãy chú ý đoàn luyện và trau dồi cách giao du với người bản xứ mọi lúc mọi nơi nhé!

Với việc khám phá tổng hợp thông tin về các level trong tiếng Nhật, hy vọng rằng bạn sẽ đạt được mục đích nhưng bạn dạng thân đã đề ra ngay từ thuở đầu. Nếu thấy bài viết này bổ ích hãy subscribe để theo dõi những thông báo mới nhất từ trường Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn nhé. Chúc Anh chị thành công!

>>Truy câp: https://caodangquoctesaigon.vn/tong-hop-thong-tin-ve-cac-cap-do-trong-tieng-nhat.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xét tuyển Cao Đẳng Ngôn ngữ Nhật | Trường CĐ Quốc Tế Sài Gòn

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH NĂM 2023

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023