Những câu hỏi hay về ngành du lịch

 

Câu hỏi thường gặp của sinh viên về cao đẳng du lịch


Hướng dẫn viên du lịch là một nghề lôi cuốn đối với rất nhiều bạn trẻ. Bên cạnh đó, Anh chị em thí sinh chưa thực sự hiểu hết về ngành học này. Hãy cùng chúng tôi khám phá kỹ hơn về cao đẳng du lịch để xác định hướng đi trong tương lai bản thân nhé!

Các câu hỏi dành cho thí sinh thân mật xét tuyển ngành hướng dẫn viên du lịch

1. Hỏi: Học cao đẳng du lịch sài gòn có khó không?

Đáp: Học cao đẳng hướng dẫn viên du lịch có khó hay không còn dựa vào vào kĩ năng tiếp nhận và học tập của em. Nếu nỗ lực, cộng thêm niềm say mê và đủ lòng yêu dành cho ngành học, bền chí đoàn luyện các kỹ năng chắc chắn em sẽ khẳng định được năng lực phiên bản thân.

ngành hướng dẫn viên du lịch

ngành hướng dẫn viên du lịch

2. Hỏi: Muốn làm Hướng dẫn viên du lịch học khối nào dễ nhất?

Đáp: Tổ hợp môn xét tuyển cao đẳng du lịch sài gòn khá đa dạng, mở ra nhiều thời cơ tuyển lựa cho các thí sinh yêu thích ngành này. Tầm thường thí sinh có thể thi ở các khối: A00 (Toán, Lý Hóa), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Anh).

3. Hỏi: Hướng dẫn viên du lịch có quan trọng ngoại hình không?

Đáp: Nhiều người cho rằng Hướng dẫn viên cần có chiều cao, cùng ngoại hình chuẩn, nhưng mà thật ra người Hướng dẫn viên chỉ cần có ngoại hình ưa nhìn (không cần xuất sắc). Điều quan trọng của Hướng dẫn viên đó là phải có kỹ năng giao dịch và năng khiếu thuyết trình, duyên dáng và hài hước.

4. Hỏi: Liệu con gái có nên học cao đẳng hướng dẫn viên du lịch không?

Đáp: Theo cao đẳng du lịch, bạn là nữ sẽ vất vả nhiều hơn với đồng nghiệp nam. Công tác này đòi hỏi sức khỏe tốt và sự khả năng, do khi đi tour việc ăn tầm thường hay ở tầm thường là điều không hi hữu chạm mặt. Mà Hình như sự mềm mỏng và dịu dàng trong nét cư xử của nữ giới lại là lợi thế khi theo ngành này.

những câu hỏi dành cho hướng dẫn viên du lịch

Thể chất với một hướng dẫn viên du lịch?

5. Hỏi: Những đòi hỏi thể chất với một hướng dẫn viên là gì?

Đáp: Đối với một hướng dẫn viên du lịch, việc đòi hỏi phải có sức khỏe là điều thế tất, do bạn sẽ phải di chuyển bẳng nhiều dụng cụ, hoạt động thường xuyên và phải bao quát các cụ thể thúc đẩy tới chuyến đi và hành khách của bạn.

6. Hỏi: Hướng dẫn viên du lịch sẽ làm những việc gì?

Đáp: Hướng dẫn viên du lịch có bổn phận trong việc đọc và nghiên cứu trước về lịch trình tour du lịch, thông báo về các điểm nghỉ, hay tuyến đường vận chuyển, các hoạt động sẽ diễn ra trong tour, đặc điểm, văn hóa vùng đất tham quan.

Trước khi tour diễn ra, cần kiểm tra lại tất cả các thông báo để đảm bảo an ninh và phòng tránh các trường hợp khẩn, mang tới cho khách du lịch cảm giác hài lòng trong quá trình đi ngơi nghỉ. Sau chuyến hành trình, hướng dẫn viên thu nhận phản hồi của khách hàng và báo cáo lại cho trọng điểm.

7. Hỏi: Nếu theo học cao đẳng du lịch tphcm tại Trường Cao Đẳng Quốc Tế TPHCM, em được thiết bị những kĩ năng mềm nào?

Đáp: Bên cạnh những tri thức chuyên ngành, sinh viên cao đẳng du lịch sẽ được trang bị những khả năng mềm quan trọng. Cụ thể, trong suốt quá trình học các em có thời cơ sản xuất các kĩ năng phản biện, khả năng thuyết trình trước đám đông, kĩ năng làm chủ cảm xúc, kỹ năng quan sát, biết cách đơn vị bố trí, và tài năng ứng biến, xử lý tình huống.

8. Hỏi: Học cao đẳng du lịch sài gòn, em có cơ hội tập sự ở đâu?

Đáp: Việc thực tập diễn ra tại doanh nghiệp lữ hành, các khu du lịch, nghỉ dưỡng, khu vui chơi, các đơn vị đơn vị sự kiện, truyền thông về du lịch để ứng dụng các kiến thức vào thực tiễn, thực nghiệm môi trường làm việc mai sau.

9. Hỏi: Khoa có nhiều hoạt động ngoại khóa không?

Đáp: Khoa Hướng dẫn viên du lịch của trường có nhiều hoạt động ngoại khóa thông qua câu lạc bộ Hướng dẫn viên như các buổi sinh hoạt theo chủ đề, các buổi hội thảo, nghiên cứu, các câu lạc bộ khác trong và ngoài trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của công ty.

10. Hỏi: cơ hội việc làm với cao đẳng du lịch như thế nào?

Đáp: ngành hướng dẫn viên du lịch hiện đang thiếu hụt nhân lực được tập huấn bài bạn dạng và có trình độ ngoại ngữ tốt. Ngành nghề này đầy thách thức và lôi cuốn, mức lương lý tưởng và thời cơ việc làm rộng mở ngay sau khi ra trường. Với khuông chương trình phục vụ tiêu chuẩn quốc tế, Cao Đẳng Quốc Tế TPHCM là một trong những ngôi trường hàng đầu về huấn luyện nghề hướng dẫn viên du lịch. Sinh viên theo học được đào tạo bài phiên bản các kỹ năng, nghiệp vụ quản lý lữ khách chuyên nghiệp.

ngành hướng dẫn viên du lịch

hàng ngũ giảng sư SIC với chuyên môn cao

11. Hỏi: Muốn trở thành sinh viên Khoa Hướng dẫn viên du lịch tại trường SIC, em cần làm gì?

Đáp: Để biến thành sinh viên khoa Hướng dẫn viên du lịch, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT, điều này tạo điều kiện giúp các em học lực nhàng nhàng - khá vẫn có thể theo đuổi ham mê. Bên cạnh phương thức xét tuyển đơn giản, nhà trường còn có những chính sách miễn giảm học phí tổn nhằm giảm thiểu được gánh nặng cho gia đình, khác lạ đối với những gia đình khó khăn về kinh tế, cụ thể:

  • Miễn giảm 50% học phí 2023:

- áp dụng đối với thí sinh nhập học trước ngày 15/8/2023.

  • Thí sinh nhập học từ ngày 16/8/2023 đến ngày 31/8/2023: Miễn giảm 50% học tổn phí đối với thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện sau:

- Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT giang sơn năm 2023 từ 18 điểm trở lên khối A,D;

- Các thí sinh có điểm học bạ khối A, D từ 18 điểm trở lên;

- Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy má kèm theo).

  • Từ ngày 1.9.2023 : Thí sinh nhập học nộp đủ 100% học phí tổn.

12. Hỏi: giấy tờ cần chuẩn bị nhập học cao đẳng du lịch tại trường?

Đáp: giấy tờ xét tuyển cao đẳng du lịch tphcm cần:

  • Phiếu đăng ký tuyển sinh cao đẳng du lịch tphcm năm 2023 theo mẫu của trường. (Chi tiết mẫu);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2023);
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Giấy chứng thực tốt nghiệp THPT trợ thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 CMTND (bản sao có công chứng);
  • 4 Ảnh 3×4 và 02 ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên trong đó có 1 sơ yếu lý lịch, điền toàn diện thông báo và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương;
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn, Đảng (nếu có);
  • Giấy chuyển quân dịch (đối với nam nếu có);
  • Các loại giấy má chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Trên đây là những thông báo, câu giải đáp cụ thể các câu hỏi của thí sinh ân cần cao đẳng du lịch tphcm Cao đẳng Quốc tế Sài Gòn. Chờ đợi, sẽ là thông tin bổ ích giúp Anh chị em cân nhắc, lựa chọn ngành học thích hợp với bản thân.

>>Truy cập: https://caodangquoctesaigon.vn/tu-van-cac-cau-hoi-danh-cho-thi-sinh-quan-tam-nganh-huong-dan-vien-du-lich.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023

Các động từ trong tiếng Hàn

Cấu trúc định ngữ trong tiếng Hàn