Giải đáp: Học ngành Ngôn ngữ Trung có dễ xin việc không?

 

Giải đáp: Học Ngôn ngữ Trung có dễ xin việc không?


Học Ngôn ngữ Trung có dễ ứng tuyển không? Đây là một trong những chủ đề nhưng mà nhiều bạn trẻ khi theo học ngành này rất ân cần. Để giải đáp tỉ mỉ vấn đề này, hãy cùng chúng tôi mày mò qua bài viết dưới đây.

học ngôn ngữ trung có dễ xin việc không

trường cao đẳng ngành ngôn ngữ trung là gì?

cao đẳng dạy ngôn ngữ trung là gì?

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành nghiên cứu và sử dụng ngôn ngữ Trung trên nhiều lĩnh vực khác biệt như kinh tế, thương mại, du lịch, ngoại giao. Trung Quốc hiện là đất nước có nền kinh tế với vận tốc tăng trưởng hàng đầu tại Châu Á và trên trái đất. Cho nên tiếng Trung đã biến thành một trong những ngôn ngữ chung được Cả nhà trẻ chọn lựa đồng hành và gắn bó.

Sinh viên học cao đẳng đào tạo ngôn ngữ trung được tập huấn các môn học chuyên ngành điển hình như: Hán tự, Đọc hiểu tiếng Trung, giao dịch tiếng Trung, Tiếng Trung du lịch, Tiếng Trung thương mại, kĩ năng biên dịch, phiên dịch,…

Theo học ngành tiếng Trung, sinh viên được tập huấn những tri thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Trung Quốc để dùng thành thục 4 tài năng nghe – nói – đọc – viết. Đồng thời Cả nhà được xẻ trợ kiến thức kinh tế, thương mại, du lịch,… Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị các khả năng mềm như kỹ năng giao tế, trình diễn, giải quyết vấn đề,… nhằm dễ ợt thích ứng tại các đơn vị đa đất nước.

học ngôn ngữ trung có dễ xin việc không

Học Ngôn ngữ Trung có dễ xin việc không?

Học Ngôn ngữ Trung có dễ xin việc không?

Việc ký kết các hiệp nghị thương mại quốc tế cùng chế độ “mở cửa” của nước ta đã kéo theo làn sóng đầu bốn mạnh khỏe của nhiều nhà đầu tứ nước ngoài, các tổ chức đa nước nhà trong đó có Trung Quốc. Hiện tại số lượng tổ chức Trung Quốc đầu tứ vào Việt Nam là cực lớn nên nhu cầu nhân lực có hiểu biết về tiếng Trung cũng cần rất nhiều.

Bạn muốn đeo đuổi hệ cao đẳng tiếng trung, ngoại giả vẫn băn khoăn không rõ học Ngôn ngữ Trung ra làm gì sau khi tốt nghiệp ra trường? Dưới đây là những công việc sinh viên cao đẳng dạy ngôn ngữ trung có thể đảm đương sau khi ra trường:

  • Biên dịch viên, thông ngôn viên trong các doanh nghiệp, công ty Trung Quốc, Đài Loan

công việc biên – thông ngôn viên quay quanh dịch thuật với đối tác nước ngoài trong các cuộc họp, hội thảo với đối tác. Nhiều công ty Trung Quốc đã đầu tứ vào thị trường Việt Nam vẫn đang tìm kiếm những người thành thục tiếng Trung có thể biên, thông dịch cho họ để thuận tiện trong công tác. Trong khi bạn có thể dịch phim, tiểu thuyết, tài liệu khoa học,…

  • Làm việc trong các đơn vị Trung Quốc tại Việt Nam

Bạn có thể làm chuyên viên marketing, công ty sự kiện, giao tế thương nghiệp, văn phòng trong các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng tiếng Trung tại Việt Nam.

  • Hướng dẫn viên du lịch

Lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam tăng cao nên nhu cầu cao đẳng du lịch sài gòn cũng có tốc độ tăng trưởng khá cao. Đây là một trong những công tác đáng mong ước của nhiều người bởi vì thu nhập cao và bình ổn.

  • cô giáo dạy tiếng Trung

Với vốn tri thức và kĩ năng tiếng Trung tốt, bạn có thể biến thành giảng viên tiếng Trung tại các trường Đại học, Cao đẳng, các trọng điểm ngoại ngữ hay xuất khẩu lao động. Bạn cũng có thể vận dụng khả năng ngoại ngữ của mình để mở lớp học online hay thầy giáo tiếng Trung tại nhà gia tăng thu nhập.

  • tứ sắm sửa, đánh hàng Trung Quốc

Khi biết tiếng Trung bạn có thể tự mình kinh doanh, nhập khẩu hàng Trung Quốc, tự hệ trọng mua hàng, giảm chia sẻ lợi nhuận với các bên trung gian.

  • nhân viên xuất du nhập

Bạn có thể xin việc vào làm việc tại các doanh nghiệp xuất du nhập do Trung Quốc là bạn hàng thương mại lớn của Việt Nam, các hoạt động xuất nhập cảng phần nhiều đều có móc nối với phía Trung Quốc.

  • viên chức Order hàng Taobao, Tmall

Hiện các đơn vị mua hàng, vận chuyển hộ hàng từ Quảng Châu về Việt Nam mọc lên như nấm, nhu cầu tuyển dụng viên chức mua hàng Taobao, Tmall là vô cùng mập. Cả nhà biết tiếng Trung hoàn toàn có thể làm việc ở địa điểm này.

Như vậy có thể thấy, khi bạn biết tiếng Trung đó sẽ là lợi thế cạnh tranh của bạn khi đi ứng tuyển tại các đơn vị có vốn đầu tứ Trung Quốc với mức lương và cơ chế đãi ngộ thú vị. Ngoại giả, bạn cũng cần tìm một địa chỉ uy tín để khởi đầu công cuộc đoạt được tiếng Trung của mình. Vì đây là bước đầu tiên trong hành trình tri thức Anh chị em khai phá và tiếp bước cho những năm tháng của cuộc đời.

học ngôn ngữ trung có dễ xin việc không

Ngôn ngữ Trung thời cơ cho những bạn học lực nhàng nhàng khá

Ngôn ngữ Trung thời cơ cho những bạn học lực trung bình khá

Với những bạn học lực Khá Giỏi có thể dễ ợt thi được vào các trường Đại học có ngành ngôn ngữ trung như:

  • Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. HCM
  • Trường Đại học Sư phạm TP. HCM
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  • Trường Đại học Mở TP. HCM
  • Trường Đại học Văn hiến

Đối với Cả nhà có học lựa trung bình khá thì cơ hội để vào được Đại học sẽ gặp nhiều gian nan. Như vậy chọn lọc bậc học Cao đẳng là tuyển lựa hoàn toàn hợp lý. Dưới đây là một số ngôi trường Cao đẳng chất lượng tập huấn Ngôn ngữ Trung Cả nhà có thể tham khảo:

  • Cao Đẳng Quốc Tế TPHCM
  • Trường Cao đẳng Việt Mỹ
  • Trường Cao đẳng công thương Việt Nam
  • Trường Cao đẳng Bách Khoa Việt Nam
  • Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Việt Nam

Gần gần giống như chương trình học bậc Đại học, tuy nhiên, hệ trường cao đẳng ngôn ngữ trung được rút ngắn số lượng môn học đại cương tầm thường. Trong quá trình học sinh viên được học thiên hướng thực tiễn, và khác lạ là sinh viên được thực tập sớm, có thời cơ việc làm rộng mở, có thể ổn định công tác sớm. Hầu hết các trường Cao đẳng đều xét tuyển thẳng đối với thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT giang sơn. Điều này giúp thí sinh giảm sức ép nhưng mà vẫn chọn lọc được ngành học và trường học phù hợp.

Trên đây là thông báo san sớt giúp Anh chị em đọc hiểu được học Ngôn ngữ Trung có dễ ứng tuyển không. Mong rằng bài viết hữu ích để từ đó độc giả có thể định hướng và chọn lọc ngành học đúng mực, phù hợp với năng lực bạn dạng thân. Chúc Cả nhà thành công!

>>Truy cập: https://caodangquoctesaigon.vn/nganh-ngon-ngu-trung-quoc-ra-truong-lam-gi-luong-cao-khong.htm


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023

Các động từ trong tiếng Hàn

Cấu trúc định ngữ trong tiếng Hàn