Bảng chữ cái tiếng Nhật Bản đầy đủ nhất

 

Tổng Hợp Bảng Chữ Cái Tiếng Nhật Bẩn Đầy Đủ Nhất


Bảng chữ cái tiếng Nhật vững chắc sẽ là yếu tố căn bản mà bạn chẳng thể nào bỏ lỡ khi thế hệ bắt đầu học tiếng Nhật. Sau đây, cao đẳng dạy ngôn ngữ nhật - SIC sẽ giới thiệu cho các bạn tổng hợp bảng chữ cái tiếng Nhật đầy đủ nhất nhé!

Bảng chữ cái tiếng Nhật?

Chữ cái là những doanh nghiệp nhỏ dại nhất để cấu thành một đoạn văn hoàn chỉnh. Trong một đoạn văn tiếng Nhật thường có nhiều loại chữ không giống nhau, nhưng căn bản bao gồm 4 loại:

  • Bảng chữ cái Hiragan;
  • Bảng chữ cái Katakana;
  • Bảng chữ cái Kanji;
  • Bảng chữ cái Romaji.

bên cạnh đó, bảng chữ cái tiếng Nhật chỉ có ba kiểu chữ được sử dụng chính thức là Hiragana, Katakana và Kanji. Còn bảng chữ cái Romaji được xem là bảng chữ không chính thức, không được dùng nhiều. Romaji là chữ dùng để phiên âm tiếng Nhật sang ngôn ngữ Latinh.

Tổng hợp bảng chữ cái tiếng Nhật

Bảng chữ cái Kanji

bảng chữ cái tiếng nhật kanji

Bảng chữ cái tiếng Nhật Kanji

Kanji là bảng chữ cái được bình chọn khó nhất trong toàn bộ các bảng chữ cái thông dụng của Nhật bạn dạng. Đây là bảng chữ Hán được người Nhật dùng để giản lược văn viết.

Bảng chữ cái tiếng Nhật Kanj là bảng chữ khó học nhất trong 4 bảng chữ cái. Mỗi chữ cái có nhiều hơn một phiên âm và sẽ được phát âm khác nhau. Để học và viết được bảng chữ cái này thành thạo, bạn cần phải rèn luyện cực kì bền chí. Với mỗi chữ cái thuộc Kanji sẽ được hợp thành từ các bộ phận và chữ dễ chơi.

Bảng chữ cái Hiragana

bản chữ cái tiếng nhật hiragana

Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana

Hiragana là bảng chữ mềm của Nhật phiên bản. Bất kỳ ai khi mở màn học tiếng Nhật đều sẽ học bảng chữ cái này đầu tiên bởi vì đây là bảng chữ cái chính thức trong tiếng Nhật. Bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana dùng để ghi phiên âm cho các chữ Kanji khó hoặc các từ có cách đọc đặc biệt.

Bảng chữ Hiragana là bảng chữ cái cần thiết nhất trong quá trình học tiếng Nhật. Bảng chữ cái này thuộc dạng biểu âm truyền thống có từ lâu đời và bảng chữ viết mềm. Bảng chữ cái được chia làm nhị phần cơ bản là nguyên âm đơn và nguyên âm đôi.

Các chữ cái này được dùng thường xuyên trong mọi trường hợp. Đây là hình trạng dung động từ, vị ngữ của động từ hoặc các phòng ban trợ từ. Đây đều là các loại cấu trúc câu căn bản của tiếng Nhật.

Bảng chữ cái Katakana

bản chữ cái tiếng nhật katakana

Bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana

Katakana là bảng chữ cứng của người Nhật dùng để phiên âm những từ có cội nguồn từ nước ngoài. Một thành phần của bảng chữ cái truyền thống của Nhật và được hiểu dễ chơi là “Kana chắp vá”. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản nhất đó là các thành phần phức tạp của chữ Kanji đã tạo thành Katakana.

Bảng chữ cái Katakana có cấu tạo đơn giản và dễ đọc. Nó được viết từ những nét thẳng, cong hay gấp khúc. Người Nhật xem bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana là bảng chữ cái dễ chơi nhất.

Khác với Kanji, Katakana được phát âm theo những lề luật nhất mực. Dùng các chữ cái để phiên âm các từ có nguồn gốc từ nước ngoài hoặc viết tên doanh nghiệp tại Nhật bản. Bảng chữ cái này còn được dùng để viết các từ trong sửa máy rửa bát, khoa học, viết tên các loại sản vật, động thực vật.

Bảng chữ cái Romaji

Romaji là bảng chữ cái sử dụng hệ thống chữ Latinh để phiên âm nhì bảng chữ cái tiếng Nhật. Đây được xem là bảng chữ cái dễ chơi và hiện đại nhất giữa các bảng chữ cái tiếng Nhật khác. Vì đó, Romaji được sử dụng như là một lý lẽ giảng dạy cho người nước ngoài khi thế hệ bắt đầu học tiếng Nhật.

Romaji chỉ là phiên âm của chính ký tự Nhật sang bảng chữ cái Latinh để người đọc có thể thuận lợi đọc hơn, chúng không có lề luật hay quy luật, chỉ là phiên âm ra để người nước ngoài có thể thuận lợi phát âm một chữ tiếng Nhật hay gọi tên người Nhật khi lần đầu gặp.

Trên đây là tổng hợp bảng chữ cái tiếng Nhật vì Cao Đẳng Quốc Tế Sài Gòn cập nhật đầy đủ nhất để bạn có thể tham khảo. Hi vọng bài viết có lợi với bạn. Hãy san sớt cho người thân, bạn bè để lan tỏa đam mê tiếng Nhật đến với mọi người nhé!

>>Truy cập: https://caodangquoctesaigon.vn/bang-chu-cai-tieng-nhat.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TUYỂN SINH NGÀNH CAO ĐẲNG NGÔN NGỮ TRUNG NĂM 2023

Các động từ trong tiếng Hàn

Cấu trúc định ngữ trong tiếng Hàn